Chiến lược marketing cho quán cafe

Chiến lược marketing cho quán cafe như thế nào thu hút được nhiều khách hàng, đây là điều mà nhiều người kinh doanh dịch vụ cafe đang thắc mắc. Hiểu được những điều đó Thiết kế xây dựng Pro đơn vị chuyên thiết kế thi công và setup dịch vụ quán cafe xin chia sẻ với các bạn một số hình thức marketing hiệu quả nhất hiện nay. Để hiểu rõ hơn hãy cũng tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau.

 

 

 

 

 

 

hotline thiết kế nội thất nhà hàng  0987.022.122 – 0919.333.991

 

 

 

 

 

 

 

Chất lượng dịch vụ tốt!

 

 

 

 

 

 

Điều bạn cần phải quan tâm nhất vẫn là chất lượng đồ uống tại quán, đối với một quán cafe ngoài nếu bạn thực sự không truyền tải được thông điệu của quán nổi bật nhất thì bạn phải chú trọng đến chất lượng đồ uống để thu hút được khách hàng. Đối với người dân Việt Nam những thức uống được khách hàng sử dụng nhiều nhất thứ nhất là có chất lượng tốt, thứ hai là được khách hàng lựa chọn nhiều do chiến dịch marketting mạnh.

 

 

 

 

 

phương pháp marketing “tiết kiệm

 

 

 

Điều bạn cần phải quan tâm nhất vẫn là chất lượng đồ uống tại quán

 

 

 

 

Bởi vậy dù dùng chiến thuật nào đi nữa thì chất lượng sản phẩm cũng phải thực sự chất lượng về cả chất lượng lẫn mẫu mã mới có thể tạo được lòng tin đối với khách hàng lâu dài được. Từ đó mới giữ chân được khách hàng và cách kéo khách đến quán cafe mới đến với quán được. Đung không ạ!

 

 

 

 

 

 

 

Phát tờ rơi

 

 

 

 

 

 

 

Chắc nhiều người vẫn nghĩ rằng truyền thông bằng phương thức phát tờ rơi không mang lại hiệu quả cao và tốn chi phí tuy nhiên đây là hình thức marketing quán cafe  mang lại hiệu quả khá cao và tức thì nhất. Tuy nhiên bạn cần để ý rằng tờ rơi cần được thiết kế ấn tượng với thông điệp rõ ràng không quá cầu kỳ. Với quán cafe mà gần các khu vực như trường học, cơ quan, chung cư… Bởi ở những khu vực này khách hàng tiềm năng rất lớn và những khách hàng này sẽ là khách hàng thân thiết với quán của bạn đấy.

 

 

 

 

 

phương pháp marketing “tiết kiệm

 

 

 

Hình thức marketing quán cafe  mang lại hiệu quả khá cao và tức thì nhất.

 

 

 

 

“Phát tờ rơi” được xem là phương pháp marketing “tiết kiệm” nhưng lại là phương thức nhanh chóng để tiếp cận khách hàng nhất. Tờ rơi thường được phát vào những dịp khai trương, thông báo chương trình khuyến mãi, hoặc một dịp tổ chức sự kiện nàò đó.

 

 

 

 

 

Poster, Standee, bảng hiệu, băng rôn quảng cáo

 

 

 

 

 

Đây cũng có thể coi là một trong những hình thức phát tờ rơi nhưng khác ở chỗ là ở thế “bị động”, có ngĩa là bạn chỉ cố định những vật phẩm này cố định lớn hơn tờ rơi và được thiết kế trang trí bắt mắt hơn thường đặt ở những khu vực trung tâm và thu hút được sự quan tâm của khách hàng hơn.

 

 

 

 

chương trình khuyến mãi

 

 

 

Cách này sẽ mang lại hiệu quả cao nếu bạn đặt banner, poster ở nhữ vị trí đông người qua lại

 

 

 

 

Cách này sẽ mang lại hiệu quả cao nếu bạn đặt banner, poster ở nhữ vị trí đông người qua lại… và hầu như bạn nên đặt ở những nơi đông người, nhiều người qua lại như ngã tư, chỗ đèn xanh đèn đỏ, công viên, phố đi bộ… Và điều đặc biệt là băng rôn, hay poster của bạn cần được thiết kế với những hình ảnh cuốn hút truyền đi được thông điệp mà bạn muốn hướng tới khách hàng.

 

 

 

 

 

 

Chương trình khuyến mãi

 

 

 

 

 

Đối với những khách hàng thân thiết bạn có thể tạo những chương trình tri ân khách hàng như các chương trình khuyến mãi cho quán cafe hoặc phiếu giảm giá, thường đối với quán cafe họ thường sử dụng những dịch vụ quà tặng kèm như những móc khóa nhỏ nhắn nhưng mang lại được ấn tượng cho khách hàng. Các chương trình mà bạn tạo ra nhưng tặng kèm họ một chiếc bánh, hoặc giảm giá trên bill tính tiền.

 

 

 

chương trình khuyến mãi cho quán cafe

 

 

Chương trình khuyến mãi cho quán cafe

 

 

 

Với những chương trình khuyến mãi cho quán cafe này không những giúp cho khách hàng thường xuyên đến quán của bạn hơn mà có thể giới thiệu người thân bạn bè cùng đến đây, giúp cho quán củaa bạn có một lượng khách cố định rất tốt. 

 

 

 

 

 

Sử dụng Voucher

 

 

 

 

Bạn đừng nghĩ là những Voucher chỉ dành cho những của hàng lớn, mà quán cafe của bạn cũng có thể áp dụng hình thức này. Nếu như bạn phát tờ rơi marketing cho ngày khai trương thì khách hàng khó có thể giữ lại vì nó không có nhiều giá trị mà chỉ truyền tải thông tin nếu như không có nhu cầu thì họ sẽ vứt đi. Nhưng nếu tờ thay vào đó là một vouchers thì mọi chuyện lại khác. Ít nhất là có thể họ sẽ “giữ lại trong ví” tấm vouchers đó để lần sau sử dụng.

 

 

 

chương trình khuyến mãi

 

 

Chiến lược mang lại hiệu quả cao

 

 

 

 

Như vậy là bạn đã thành công trong việc khiến khách hàng nhớ đến quán của bạn và sẽ đến để sử dụng vouchers. Vậy là bạn đã thành công trong chiến dịch kéo khách hàng về phía mình rồi đấy.

 

 

 

 

 

 

 

Sử dụng thẻ thành viên

 

 

 

 

 

 

Nếu như những khách hàng đến với quán từ lâu, khách hàng thân thiết bạn sử dụng những chương trình khuyến mãi thì đối với khách hàng mới bạn có thể tạo cho họ những thẻ thành viên biến họ thành khách hàng thân cận của mình. Chính điều này giúp cho khách hàng quán cafe của bạn ổn định hơn.

 

 

 

 

 

chương trình khuyến mãi

 

 

 

Điều này giúp cho khách hàng quán cafe của bạn ổn định hơn

 

 

 

Khách hàng có thể sử dụng thẻ thành viên đó để tích điểm sau khi được một số điểm nhất định rồi thì có thể đổi đồ uống hoặc đổi quà. Bởi vậy khi có nhu cầu thì khách hàng sẽ chọn quán của bạn để tích điểm vào thẻ đó, chính những thẻ thành viên này sẽ tạo được ấn tượng cho quán bạn. đây cũng là cách để bạn giữ chân khách hàng trong thời gian dài. Ví dụ ly café của bạn là 20.000đ, và giảm cho khách 10% còn 18.000đ thì bạn vẫn còn lời nhiều trong đó đúng không? Vậy thì tại sao không bỏ 1 ít lợi nhuận ra những được khách hàng về lâu về dài.

 

 

 

 

 

 

 

Sử dụng người nổi tiếng

 

 

 

 

 

 

Những người này có lượng Fan “khủng”, có thể họ không phải là những người có kinh nghiệm trong việc phê bình ẩm thực nhưng họ là những người quyền lực trên mạng xã hội. Có một số thuật ngữ thường được sử dụng khi nhắc về người nổi tiếng trong ngành marketing đó chính là: KOL hoặc Influencer dịch ra là người ảnh hưởng. Nếu bạn là một đơn vị có vốn khá tốt bạn có thể mời những người này quảng cáo đồ uống cho quán bạn thì chắc chắn sẽ thu lại một lượng khách khủng đấy ạ!

 

 

 

 

 

Sử dụng người nổi tiếng

 

 

 

Những người này có lượng Fan “khủng”, có thể sẽ giúp bạn có lượng khách hàng khủng

 

 

 

 

 

 

Marketing Online

 

 

 

 

 

Ngày nay các trang mạng xã hội như Facebook, Intagram, Zalo… là những công cụ marketing online hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều người mà không cần phải tốn nhiều thời gian cho việc phát từ rơi nhưng lại rất hiệu quả. Trên các trang mạng xã hội  khi họ chụp một bức hình đẹp với quán của bạn thìcó biết bao là bạn bè trong danh sách bạn bè của họ cũng sẽ thấy và sẽ tò mò về không gian và địa chỉ quán của bạn đến tới. 

 

 

 

 

marketing online hiệu quả

 

 

Công cụ marketing online hiệu quả giúp bạn tiếp cận được nhiều người

 

 

 

Bạn có thể nhờ bên thứ 3 là những trang điện tử về ẩm thức lớn như foody , địa điểm ăn uống, lozy… bạn sẽ nhờ họ pr quán của bạn trên cộng động của họ và lượt tiếp cận trên những trang báo này rất là lớn. và đây cũng là cách mà rất nhiều quán đã thực hiện và thành công. Tuy nhiên với chiến lược marketing online cũng cần phải có những chiến lược tốt, mới mang lại hiệu quả và thành công được.

 

 

 

 

 

Vị trí quán

 

 

 

 

 

Vị trí quán là yếu tố quan trọng để giúp quán bạn thu hút được nhiều khách hàng quan tâm.  Nếu quán của bạn ở vị trí đẹp, thuận tiện thì quán của bạn sẽ được nhiều chú ý, và dễ dàng thấy hơn. Điều này rất quan trọng trong việc kinh doanh quán cafe. Nếu quán bạn ở trung tâm, ở mặt tiền, ở chỗ đông người thì quá thuận tiện rồi. Nhưng đổi lại giá thuê mặt bằng ở những nơi đó khá cao. Ngược lại, ở những quán không phải ở vị trí đắc địa thì sao?

 

 

 

 

 

 

Menu thật hấp dẫn

 

 

 

 

 

Khi khách hàng đến với quán của bạn điều họ ấn tượng đầu tiên không phải là đồ uống của quán mà chính là phong cách không gian của quán như thế nào có ấn tượng hay không. Khi khách hàng ngồi vào quán và điều khách hàng ấn tượng đầu tiên là menu của quán có độc đáo hay không. Bởi vậy một trong những hình thức marketing hiệu quả tốt nhất cho quán cuae bạn chính là thiết kế mẫu menu độc đáo ấn tượng nhất tạo được điểm nhấn, giúp khách hàng có thể ghi nhớ được.

 

 

 

 

 

 

 

 

Một trong những hình thức marketing hiệu quả tốt nhất

 

 

 

 

 

Marketing bằng một nụ cười

 

 

 

 

 

Đây cũng là một trong những chiên lược rất quan trọng, dù bạn có dùng những phương pháp trên tốt như thế nào nhưng thiếu điều này cũng không mang lại cho bạn hiệu quả cao nhất. Và chính điều này mới giữ được khách của bạn, hoặc làm cho khách hàng đến nhiều lần sau là một sự thành công khác nữa. Đơn giản là khi khách hàng và quán của bạn, thưởng thức món đồ uống của bạn với một không gian mà họ có thể yên tĩnh thư giản.

 

 

 

 

 

 

Một trong những chiến lược rất quan trọng

 

 

 

Và nếu bạn chào đón họ bằng một nụ cường thì họ sẽ cảm thấy thật bình yên và vui vẻ, còn ngược lại tâm trạng của họ không tốt mà bạn chào đón họ bằng một thái độ không niềm nở và vô tình điều này gây ra cảm giác khó chịu cho khách hàng. Bạn đã để lại cho họ một ấn tượng không tốt thì liệu rằng họ có tới lần sau không?

 

 

 

Trên đây là một so chiến lượng marketing cho quán cafe hiệu quả nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin mà thietkexaydungpro.vn mang lại trên đây sẽ mang lại cho bạn những điều hữu ích nhất. Nếu có gì thắc mắc bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể.

 

 

 

 

hotline thiết kế nội thất nhà hàng  0987.022.122 – 0919.333.991